HƯỚNG DẪN XỬ LÝ THANH TOÁN VÀO HỢP ĐỒNG HIỂN THỊ ĐÃ HẾT HIỆU LỰC CỦA MCREDIT

04.04.2024

Kính gửi quý Đại lý,

Hiện tại, đối tác Mcredit đang phát sinh nhiều trường hợp khách hàng của Mcredit thanh toán nhầm vào các hợp đồng vay đã hết hiệu lực, không thanh toán đúng vào hợp đồng mới là hợp đồng thẻ Napas qua Đại lý Shopee.

Vì vậy, Đại lý Shopee đưa ra hướng dẫn để quý Đại lý có thể nhận biết và có hướng xử lý khi gặp các trường hợp phát sinh như trên, nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán đúng vào hợp đồng vay.

QUY TRÌNH THỰC HIỆN

Bước 1: Quý Đại lý tiếp nhận yêu cầu “trả nợ vay/thẻ” theo quy trình hiện tại. 

Bước 2: Quý Đại lý kiểm tra và xác định trường hợp cần xử lý khi thu hộ, cụ thể:

  1. Nếu số hợp đồng mà khách hàng cung cấp có thể thực hiện thanh toán và hiển thị số tiền cần thanh toán => Thực hiện thu hộ theo quy trình đang áp dụng.

  1. Nếu số hợp đồng mà khách hàng cung cấp khi truy vấn thanh toán, trả về thông tin “Hợp đồng không tồn tại hoặc đã tất toán” (hoặc nội dung tương tự) => Thực hiện như sau:

    1. Quý Đại lý yêu cầu khách hàng cung cấp thêm các số hợp đồng khác đang vay tại Mcredit cần phải thanh toán.

    2. Sau khi có phản hồi của khách hàng, quý Đại lý làm theo hướng dẫn sau:
 
  • Trường hợp khách hàng CUNG CẤP ĐƯỢC số hợp đồng khác: Quý Đại lý kiểm tra số hợp đồng thẻ Napas và thực hiện thu hộ theo quy trình. Số hợp đồng thẻ Napas có định dạng theo nguyên tắc: Chỉ chứa ký tự số và có độ dài 16 ký tự.

  • Trường hợp khách hàng KHÔNG CUNG CẤP ĐƯỢC số hợp đồng nào khác: Quý Đại lý hướng dẫn khách hàng kiểm tra thêm trên App Mcredit/SMS/Hotline về thông tin vay vốn.

  • Trường hợp 1: Truy vấn thêm được số hợp đồng thẻ Napas cần thanh toán => Quý Đại lý xin xác nhận với khách hàng để thực hiện thu hộ cho số hợp đồng thẻ Napas.

  • Trường hợp 2: Nếu Không thấy số hợp đồng nào khác cần thanh toán => Quý Đại lý ghi nhận lại số hợp đồng được nhận dạng là không tồn tại/đã tất toán của khách hàng và thông tin CMND/CCCD của khách hàng => Sau đó, Quý Đại lý xin xác nhận của khách hàng về việc đồng ý thanh toán vào số hợp đồng đã cung cấp ban đầu. Khi khách hàng đồng ý, Quý Đại lý tiếp tục thực hiện thu hộ cho chính số hợp đồng vay đó theo quy trình cũ và thông báo chi tiết cho Đại lý Shopee để được hỗ trợ.
----------
Để biết thêm thông tin chi tiết, Đại lý vui lòng phản hồi qua:

☎ Tổng đài CSKH: 1900 6906 (24/7 - cước phí 1.000đ/phút);
📧 Email: hotro@shopeepay.com;
🌐 Facebook: Đại lý Shopee